Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
ĐOÀN TRƯỜNG THPT SỐ 2 HUYỆN BÁT XÁT THỰC HIỆN TUYÊN TRUYỀN PHÒNG - CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH VÀ ĐUỐI NƯỚC CHO HƠN 600 ĐVTN NHÀ TRƯỜNG.
Lượt xem: 183

ĐOÀN TRƯỜNG THPT SỐ 2 HUYỆN BÁT XÁT THỰC HIỆN TUYÊN TRUYỀN PHÒNG - CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH VÀ ĐUỐI NƯỚC CHO HƠN 600 ĐVTN NHÀ TRƯỜNG.

Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh là một việc làm rất quan trọng và cần thiết. Điều đó giúp các bạn tự tin, chủ động xử lý linh hoạt các tình huống trong cuộc sống. Một trong những kĩ năng được các nhà trường đặc biệt quan tâm là phòng, tránh tai nạn đuối nước.

Theo báo cáo của ngành Y tế nước ta, trung bình mỗi ngày có hàng chục trẻ em bị đuối nước. Tình trạng này xảy ra ở hầu hết các địa phương trong cả nước, nhất là những nơi có nhiều ao, hồ, sông, suối. Nếu các em không được thường xuyên giáo dục, nhắc nhở rất có thể gây lên những đáng tiếc có thể xảy ra. Vì vậy, mỗi chúng ta cần có những hiểu biết về việc phòng, chống tai nạn đuối nước.

Nhận thức được vai trò quan trọng của nhà trường nói chung và tổ chức Đoàn Thanh niên nói riêng trong việc trang bị cho ĐVTN những kiến thức và kỹ năng cơ bản giúp phòng, tránh nguy cơ gặp tai nạn đuối nước, sáng 15/05/2023, tại Nhà đa năng, Đoàn trường THPT số 2 huyện Bát Xát tổ chức chương trình tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho ĐVTN nhà trường.

Chương trình đã thu hút sự quan tâm tham gia của toàn thể CB, GV, NV và hơn 600 ĐVTN nhà trường dưới sự hướng dẫn, phổ biến của thầy giáo Trần Minh Đức - Phó Bí thư Đoàn trường, GV bộ môn QPAN.

Chương trình đã cung cấp cho ĐVTN những hiểu biết cơ bản về đối nước, các biện pháp an toàn phòng - tránh nguy cơ đuối nước cho ĐVTN, một số kỹ năng thoát hiểm trong môi trường nước và kỹ năng cứu - sơ cứu người bị đuối nước,...

Người đưa tin: Nguyễn Loan./.

Một số hình ảnh về buổi tuyên truyền:

Thầy giáo Nguyễn Văn Quảng – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu căn dặn HS về tầm quan trọng của việc nắm vững kỹ năng phòng – tránh tai nạn thương tích và đuối nước.

Thầy giáo Trần Minh Đức – Phó Bí thư Đoàn trường, giáo viên bộ môn QPAN tuyên truyền, phổ biến tới ĐVTN kiến thức phòng, chống đuối nước

 

 

Các kỹ năng cứu – sơ cứu người bị đuối nước