Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TUYÊN TRUYỀN LUẬT AN NINH MẠNG
Lượt xem: 177

TRƯỜNG THPT SỐ 2 HUYỆN BÁT XÁT TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN TỚI HỌC SINH VỀ AN NINH MẠNG VÀ LUẬT AN NINH MẠNG

Ngày nay, internet là một công cụ không thể thiếu đối với cuộc sống hiện đại. Với những lợi ích mà internet đem lại, số người sử dụng internet ngày càng tăng trên phạm vi toàn cầu, trong đó cả Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, những trải nghiệm thú vị, không gian mạng cùng với sự thay đổi sâu sắc cả về chất và lượng, đã và đang làm xuất hiện những nguy cơ tiềm ẩn vô cùng lớn. Nhiều quốc gia (trong đó có Việt Nam) đã nhận thức rõ về những mối đe dọa đối với an ninh mạng, coi đây là thách thức mới, mối đe dọa mới có tầm quan trọng và nguy hiểm cao nên đã cụ thể hóa thành các văn bản chính sách, văn bản pháp luật quy định về vấn đề này.

Trong những năm gần đây, toàn tỉnh Lào Cai đang bước vào công cuộc chuyển đổi số trong các lĩnh vực của đời sống, từ nông nghiệp, du lịch, đến y tế và giáo dục, … Do đó, vấn đề an toàn, an ninh trên KGM mạng luôn được các cấp chính quyền quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Theo đó, ngày 23/10/2019, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Văn bản số 4964/UBND-VX ngày 23/10/2019 về đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong việc sử dụng mạng xã hội. Trong đó yêu cầu cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn Tỉnh chỉ thực hiện việc gửi, nhận, trao đổi văn bản điện tử trong giao dịch công thông qua các hệ thống phần mềm đã được tỉnh Lào Cai chính thức sử dụng gồm: Hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành tỉnh Lào Cai; Hệ thống thư điện tử tỉnh Lào Cai. Đối với các cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh sử dụng hệ thống phần mềm quản lý văn bản chuyên ngành thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử qua Trục liên thông văn bản quốc gia(Theo antoanthongtin.gov.vn).

Mới đây, ngày 27/12/2022, Công an tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc thành lập Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Công an tỉnh và các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo, chỉ huy phòng và điều động cán bộ, chiến sỹ (Theo http://bantuyengiao.laocai.org.vn/).

Như vậy, vấn đề an ninh mạng đã nhận được sự quan tâm và chung tay phòng chống của toàn xã hội. Nhận thức được trác nhiệm và vai trò của nhà trường trong việc tuyên truyền, giáo dục lí tưởng, đạo đức, pháp luật cho HS, trường THPT số 2 huyện Bát Xát đã tổ chức hoạt động tuyên truyền giáo dục về an ninh mạng và Luật An ninh mạng năm 2018.

Chương trình tuyên truyền đã thu hút sự tham gia đông đảo của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS nhà trường. Qua chương trình tuyên tuyền, giáo dục, HS nhà trường đã phần nào nắm được những kiến thức cơ bản về an ninh mạng như: các nguy cơ tiềm ẩn mà không gian mạng đem lại, những kỹ năng giúp bản thân các em được an toàn trên không gian mạng, những hành vi bị cấm trên không gian mạng và những quy định của pháp luật về an ninh mạng,…

Buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật cho học sinh khi hoạt động trên môi trường mạng, cũng như phòng tránh những hành vi vi phạm và những rủi ro khi tham gia hoạt động trên không gian mạng.

Người đưa tin: Nguyễn Loan

Một số hình ảnh về buổi tuyên truyền:

Quang cảnh buổi tuyên truyền

 

MC đang thực hiện tuyên truyền và tổ chức trò chơi tìm hiểu kiến thức về An ninh mạng và Luật An ninh mạng 2018.

 

Tin khác
1 2 3