Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRƯỜNG THPT SỐ 2 HUYỆN BÁT XÁT DUY TRÌ CÓ HIỆU QUẢ MÔ HÌNH TRỒNG NẤM SẠCH, AN TOÀN TRONG NHÀ TRƯỜNG
Lượt xem: 95

TRƯỜNG THPT SỐ 2 HUYỆN BÁT XÁT DUY TRÌ CÓ HIỆU QUẢ MÔ HÌNH TRỒNG NẤM SẠCH, AN TOÀN TRONG NHÀ TRƯỜNG

Trong những năm gần đây, việc tổ chức hoạt động giáo dục nhà trường gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh địa phương là hình thức giáo dục trải nghiệm sáng tạo, bổ ích và cần thiết với giáo dục phổ thông. Cách giáo dục này như một mũi tên hướng tới nhiều đích và phát huy hiệu quả trong thực tế.

Nhận thức được hiệu quả của xu hướng giáo dục này, từ những năm 2020-2021, 2021-2022 đến năm học 2022-2023, trường THPT số 2 huyện Bát Xát đã triển khai và duy trì có hiệu quả mô hình trồng nấm sạch, an toàn, gắn với hoạt động học của học sinh.

            Hiện nay khởi nghiệp mô hình trồng nấm đã dần trở lên phổ biến ở những vùng nông thôn và cả ở những thành phố lớn… thế nhưng, việc đưa mô hình trồng nấm vào trong hoạt động dạy và học được xem là bước đột phá của trường THPT số 2 huyện Bát Xát trong hoạt động giáo dục của nhà trường.

          Mô hình không chỉ đem lại hiệu quả về kinh tế mà còn giúp HS có thêm những kiến thức mới về nghề trồng nấm, được rèn luyện kỹ năng phát triển mô hình: từ việc ủ rơm, cấy phôi, chăm sóc, thu hoạch và bảo quản nấm,…

          Trong thời gian tới, trường THPT số 2 huyện Bát Xát sẽ tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình này./.

Người đưa tin: Nguyễn Loan./.

          Một số hình ảnh về mô hình:

HS tiến hành ủ rơm

 

Đóng mô và chăm sóc nấm

Thành phẩm

Tin khác
1 2 3