Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
ĐVTN TRƯỜNG THPT SỐ 2 HUYỆN BÁT XÁT TÍCH CỰC THAM GIA XÂY DỰNG MÔ HÌNH “TRƯỜNG HỌC GẮN VỚI XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG SINH THÁI; HƯỚNG NGHIỆP VÀ DẠY NGHỀ”
Lượt xem: 90

ĐVTN TRƯỜNG THPT SỐ 2 HUYỆN BÁT XÁT TÍCH CỰC THAM GIA XÂY DỰNG MÔ HÌNH “TRƯỜNG HỌC GẮN VỚI XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG SINH THÁI; HƯỚNG NGHIỆP VÀ DẠY NGHỀ”

          Trong nhiều năm trở lại đây, mô hình trường học gắn với thực tiễn đã được ngành Giáo dục Lào Cai quan tâm thực hiện. Ở đó, học sinh không chỉ được học kiến thức, mà còn được rèn kĩ năng, được vui chơi, sáng tạo, từ đó phát triển toàn diện hơn. Sự sáng tạo của các thầy cô giáo trên cơ sở phù hợp với thực tế địa phương đã giúp cho học sinh có được môi trường học tập lý tưởng nhất.

          Thực hiện chủ trương của ngành giáo dục, trường THPT số 2 huyện Bát Xát đã xây dựng và triển khai mô hình Trường học gắn với xây dựng môi trường sinh thái; hướng nghiệp và dạy nghề”.

          Với mô hình này, Nhà trường đã tập trung xây dựng, cải tạo cảnh quan trường, lớp với tiêu chí xanh, sạch, đẹp; tổ chức dạy học gắn với mô hình tích hợp vào một số bộ môn: Địa lý, Công nghệ, Nghề lâm sinh, Sinh học, Ngữ văn ...; Duy trì chăm sóc hệ thống các loại cây xanh, cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ; Cải tạo khu vực hòn non bộ kết hợp với nuôi cá cảnh; xây dụng, vận hành mô hình trồng cây trong nhà kính ứng dụng công nghệ cao; xây dựng mô hình vườn rau, vườn cây ăn quả truyền thống; Quản lý, khai thác sử dụng các công trình vệ sinh đảm bảo hợp vệ sinh, môi trường xanh, sạch; Xây dựng được bộ tiêu chí đánh giá mô hình; biên soạn một số tài liệu về hướng dẫn kĩ thuật trồng và chăm sóc một số loại cây; Tổ chức triển khai dạy nghề trồng nấm rơm cho học sinh, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực có thể triển khai rộng thành một mô hình trường;...

HS thực hiện mô hình trồng nấm

HS trồng và chăm sóc vườn cây ăn quả

Trồng cây trong nhà lưới

Là một tổ chức, đoàn thể trong nhà trường, Đoàn trường đã thường xuyên tổ chức chiến dịch “Xanh – Sạch – Đẹp” – tổng vệ sinh trường, lớp; huy động đoàn viên trong các chi đoàn tham gia vào các hoạt động như: trồng nấm rơm, trồng và chăm sóc rau, vườn cây ăn quả;... đảm bảo nhà trường là nơi sạch sẽ nhất, xanh nhất, đẹp nhất từ phòng làm việc đến lớp học, từ phòng ở đến khuôn viên nhà trường và các khu vực xung quanh trường;...

          Thông qua mô hình, ĐVTN không chỉ được giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên; giữ gìn và bảo vệ sức khỏe, rèn kỹ năng sống cho học sinh thông qua các tiết học ngoài không gian lớp học; mà đây là còn dịp để ĐVTN được trải nghiệm sáng tạo ngoài vườn trường, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phân luồng, định hướng nghề nghiệp, ĐVTN có thể thực hành ngay sau khi học xong THPT, hoặc phổ biến cho cha mẹ thực hiện tại gia đình.

Người đưa tin: Nguyễn Loan./.