Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TIẾT HỌC STEM MÔN VẬT LÝ
Lượt xem: 133

Tiết học STEM

Hiện nay, Giáo dục STEM là một phương pháp giáo dục đang được chú ý rất nhiều. Phương pháp giáo dục STEM được áp dụng tích cực trong các chương trình giáo dục ở các nước phát triển (như Mỹ, Đức, Pháp, Nhật bản……) tại Việt Nam, giáo dục STEM cũng đang được bộ giáo dục và đào tạo định hướng để phát triển cho các em học sinh, sinh viên trong những năm gần đây. Như vậy, phương pháp giáo dục STEM đóng vai trò đặc biệt quan trong trong sự nghiệp giáo dục.

Thay vì học theo cách truyền thống, phương pháp Giáo dục STEM cho học sinh, các môn học được tích hợp thành một bài học ứng dụng đa môn. Điều đặc biệt hơn, trong mỗi tiết học STEM, HS được trực tiếp trải nghiệm khiến học sinh hào hứng và học tập hiệu quả hơn rất nhiều.

       Trong những năm học gần đây, nhà trường đã đẩy mạnh và phát triển có cải tiến chọn lọc trong các tiết học ứng dụng STEM qua những năm học trước. Những tiết học này học sinh thật sự là hào hứng và mong đợi.

Học sinh nhà trường được tiếp xúc lĩnh vực này qua các môn: môn Vật lí, Công nghệ, Sinh học, Toán,… Trường THPT số 2 huyện Bát Xát đã được trang bị những phòng học thực hành, trải nghiệm rất hiện đại và phù hợp với chương trình đào tạo của Nhà trường.

          Khi áp dụng các mô hình giáo dục STEM, các em được học bằng các công cụ trực quan và được trang bị những kiến thức thực tế để có thể áp dụng ngay. Cách học này biến một bộ môn nhàm chán như khoa học trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Người đưa tin: Nguyễn Loan – Giáo viên Ngữ Văn./.

Một số hình ảnh về một giờ học STEM ghép nguồn điện thành bộ (Môn Vật lí 11):