Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TẬP HUẤN ÔN THI TỐT NGHIỆP THPT MÔN LỊCH SỬ CẤP TỈNH NĂM HỌC 2021- 2022
Lượt xem: 357

TẬP HUẤN ÔN THI TỐT NGHIỆP THPT MÔN LỊCH SỬ CẤP TỈNH NĂM HỌC 2021- 2022

Thực hiện công văn số 1477/ SGD&ĐT- GDTrH ngày 25/8/2021 của Sở GD&ĐT Lào Cai về việc giúp đỡ học sinh còn yếu và tổ chức ôn tập cho HS cuối cấp tham dự kì thi tuyển sinh và kì thi tốt ngiệp năm học 2021- 2022, nhằm nâng cao hiệu quả dạy học và chất lượng ôn thi TN môn Lịch sử tại các trường THPT và TTGDNN – GDTX của tỉnh, tạo cơ hội cho các thầy giáo cô giáo trực tiếp giảng dạy bộ môn Lịch sử trao đổi. chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ năm học, đặc biệt là công tác ôn thi tốt nghiệp, chiều ngày 08/4/2022 trường THPT số 2 Bát Xát vinh dự là đơn vị chủ trì buổi tập huấn ôn thi tốt nghiệp THPT môn Lịch sử cấp tỉnh năm 2022.

 Trực tiếp tập huấn cho các thầy cô giáo đang giảng dạy bộ môn Lịch sử tại các trường trong tỉnh là TS. Nguyễn Văn Ninh - giảng viên Khoa Lịch sử trường Đại học sư phạm Hà Nội, Chủ biên của cuốn sách Lịch sử 10 (Cánh diều), đồng chủ biên cuốn sách Bí quyết chinh phục đỉnh cao kì thi THPT Quốc gia môn Lịch sử, đồng tác giả cuốn sách Trọng tâm kiến thức và phát triển năng lực thi trắc nghiệm môn Lịch sử. Do những biễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, buổi tập huấn không thể diễn ra trực tiếp mà được thực hiện trực tuyến trên nền tảng Zoom nhưng buổi tập huấn vẫn có sự hiện diện đầy đủ của các cán bộ quản lí, giáo viên giảng dạy bộ môn Lịch sử đến từ các trường THPT, PTDTNT THCS & THPT và Trung tâm GDNN - GDTX trên toàn tỉnh Lào Cai.

            Trong buổi tập huấn, TS Nguyễn Văn Ninh đã có những chia sẻ cụ thể về những nội dung: phân tích ma trận đề thi TN THPT năm 2021,  đề thi tham khảo TN THPT năm 2022. Tiến sĩ cũng đã định hướng những kiến thức quan trọng cần hướng dẫn học sinh ôn thi tốt nghiệp năm 2022; gợi mở một số những phương pháp ôn thi tốt nghiệp môn Lịch sử mang lại hiệu quả.

Buổi tập huấn diễn ra trong thời gian ngắn nhưng phần nào đã giúp các thầy cô giáo đang giảng dạy Lịch sử ở các nhà trường định hướng được những kiến thức trọng tâm, phương pháp ôn tập  giúp học sinh học tập hiệu quả trong các buổi học chính khoá cũng như trong quá trình ôn thi tốt nghiệp.

Buổi tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia rất tích cực của các thầy cô giáo ở các nhà trường. Sự quyết tâm cao của các thầy cô hứa hẹn một mùa thi thành công và nhiều khởi sắc đối với chất lượng bộ môn Lịch sử.

       Người viết bài

Nguyễn Thị Như Quỳnh – GV Lịch sử trường THPT số 2 Bát Xát

Một số hình ảnh trong Hội nghị tập huấn ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 môn Lịch sử:

 

( Đồng chí Dương Quỳnh Hương – Phó hiệu trưởng trường THPT số 2 Bát Xát

khai mạc buổi tập huấn)

 

( TS. Nguyễn Văn Ninh chia sẻ cùng với các thầy cô giáo Lào Cai)

 

            ( Do tình hình dịch bệnh nên buổi tập huấn diễn ra trực tuyến trên nền tảng Zoom)

Tin khác
1 2 3