Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỌC SINH TRƯỜNG THPT SỐ 2 HUYỆN BÁT XÁT TRẢI NGHIỆM TẾT VỚI CUỘC THI GÓI BÁNH CHƯNG
Lượt xem: 119

HỌC SINH TRƯỜNG THPT SỐ 2 HUYỆN BÁT XÁT TRẢI NGHIỆM TẾT VỚI CUỘC THI GÓI BÁNH CHƯNG

          Với đặc trưng là một ngôi trường vùng cao của huyện Bát Xát, trường THPT số 2 Bát Xát là nơi hội tụ của các em HS thuộc nhiều dân tộc thiểu số như Hà Nhì, Dao, H’Mông,... mỗi dân tộc lại mang trong mình những bản sắc riêng. Bên cạnh việc lưu giữ và phát huy nét bản sắc riêng của từng dân tộc thì việc giáo dục, lưu truyền và phát triển nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt luôn là vấn đề được quan tâm, thực hiện.

          Trong đó, phong tục gói bánh Chưng ngày Tết đã trở thành nét văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam, được lưu truyền và thể hiện nét đẹp của nền văn hoá lúa nước. Chiếc bánh Chưng không chỉ nhắc nhở mỗi người về món ăn tinh hoa mang đậm biểu trưng văn hoá dân tộc, mà còn khiến cho mỗi người dân đất Việt tự hào hơn, trân quý hơn một sản vật linh thiêng ngày Tết của phong tục cổ truyền.

          Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của phong tục này, chiều 12/01/2023, tại sân trường, Đoàn trường THPT số 2 huyện Bát Xát đã tổ chức cuộc thi gói bánh Chưng vuông chào Tết Quý Mão năm 2023. 

Với chủ đề “Tết sum vầy – Xuân gắn kết”, Hội thi làm bánh Chưng do Đoàn trường tổ chức không chỉ là dịp để các em HS hội ngộ, cùng nhau tìm hiểu về loại bánh Chưng vuông truyền thống của dân tộc và duy trì một nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời của ông bà xưa, mà còn là hoạt động gắn kết, xây dựng môi trường học tập đoàn kết gắn với bản sắc văn hóa dân tộc.

Đặc biệt, sản phẩm bánh Chưng sau khi dự thi của các Chi đoàn được Đoàn trường tổ chức luộc và trở thành những phần quà Tết ý nghĩa dành tặng cho những bạn HS có hoàn cảnh khó khăn nhưng có nhiều cố gắng, phấn đấu trong học tập và các phong trào Đoàn. Vì vậy, không khí của Hột thi rất nhộn nhịp, tươi vui khi được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của tất cả các chi đoàn tham gia dự thi.

Người đưa tin: Nguyễn Loan./.

 

 

 

Với trang phục truyền thống của dân tộc mình, các em HS vui vẻ tham gia Hội thi

Sản phẩm dự thi của các Chi đoàn trở thành những món quà Tết nghĩa ý nghĩa dành tặng HS nhà trường.

Tin khác
1 2 3