Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
THƯ GIÁM ĐỐC SỞ GỬI THẦY TRÒ TOÀN NGHÀNH
Lượt xem: 552

UBND TỈNH LÀO CAI

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

                                                                                                                     Lào Cai, ngày 14 tháng 3 năm 2022

 

Thư của Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai gửi các thầy giáo, cô giáo và cá em học sinh tỉnh Lào CaI

Các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh của Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai thân mến!

Sau kỳ nghỉ tết nguyên đán, dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại và đã xâm nhập vào nhiều trường học của chúng ta. Số học sinh, giáo viên mắc virut rất nhiều và ngày càng tăng tại tỉnh Lào Cai khiến công tác dạy- học của các  nhà trường vốn đã khó khăn lại càng thêm khó khăn hơn. Trong bối cảnh đó, toàn Ngành GD&ĐT Lào Cai với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch” đã tiếp tục quán triệt tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19; đồng thời, rất chủ động, linh hoạt, tận dụng triệt để thời gian “an toàn” để tổ chức các hoạt động giáo dục trực tiếp như dạy học tăng buổi/tuần ở các cấp học để có quỹ thời gian dự phòng; linh hoạt chuyển đổi hình thức dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến khi có các ca F0. Các cơ sở giáo dục, đã rất chủ động, tích cực, sáng tạo trong cách làm và tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương; đồng thời, phối hợp tốt với các đơn vị liên quan để triển khai, thực hiện hiệu quả công tác kiểm soát, phòng chống dịch.

Các nhà trường, nhất là các trường PTDTNT, PTDTBT và các trường có học sinh bán trú/ các thầy cô giáo vừa phải tổ chức dạy học vừa phát hiện các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm virut để có biện pháp xử lý khoanh vùng, kịp thời dập dịch; vừa phải chăm sóc, nuôi dưỡng học sinh nội trú, bán trú. Có những thầy cô vì phải đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho học sinh mà tới cả tháng không được về nhà. Có rất nhiều thầy cô giáo đã bị nhiễm virut nhưng vẫn khắc phục tình trạng sức khỏe bị ảnh hưởng để tham gia giảng dạy bằng hình thức trực tuyến. Nhiều em học sinh sức khoẻ bị ảnh hưởng, hoàn cảnh rất khó khăn nhưng vẫn tham gia học tập với sự nỗ lực, cố gắng cao nhất có thể.

Thay mặt các đồng chí Lãnh đạo Sở GD&ĐT, tôi đặc biệt ghi nhận, biểu dương, trân trọng sự nỗ lực, trách nhiệm, đoàn kết, tương thân tương ái và tinh thần vượt khó bền bỉ của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh; cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp, sự phối hợp của các ban, ngành, lực lượng vũ trang, đoàn thể, hội của tỉnh và sự ủng hộ của các bậc cha mẹ học sinh đối với Ngành Giáo dục Lào Cai trong suốt thời gian qua.

Các thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, COVID-19 đã làm chúng ta tiêu hao rất nhiều công sức; thầy cô phải rời bảng đen phấn trắng để đứng trước những bục giảng đặc biệt; các em học sinh với những hoạt động giáo dục chưa trọn vẹn khi ở trường; nhưng COVID-19 không thể mài mòn ý chí, nghị lực và tình yêu thương của các thầy cô dành cho học trò.

Để nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục, phấn đấu hoàn thành chương trình, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học; tôi mong muốn toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các em học sinh tiếp tục phát huy hơn nữa bản lĩnh, trí tuệ của nhà giáo và học sinh Lào Cai khắc phục khó khăn tổ chức dạy học trực tiếp ở những nơi đủ điều kiện; linh hoạt, chủ động chuyển trạng thái từ dạy học trực tiếp sang trực tuyến khi có trường hợp học sinh, giáo viên F0 trong lớp học, trường học phù hợp với điều kiện của đơn vị, địa phương mình. Chúng ta hãy nỗ lực không ngừng, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các phong trào thi đua của Ngành Giáo dục; các hoạt động hỗ trợ, chia sẻ trong thời gian qua để giúp đỡ các đơn vị còn khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ... đặc biệt là trong công tác tổ chức ôn tập, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh lớp 9 thi chuyển cấp, học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp THPT để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.

Tôi hy vọng và tin tưởng cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của cha mẹ học sinh; sự chung sức, đồng lòng, quyết tâm cùng nhau khắc phục khó khăn của các cán bộ quản lý, thầy giáo, cô giáo, nhân viên và các em học sinh, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai sẽ đạt kết quả tốt nhất trong năm học này!

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin khác
1 2 3