Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRƯỜNG THPT SỐ 2 HUYỆN BÁT XÁT SÔI NỔI VỚI CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA “TẾT SUM VẦY – XUÂN GẮN KẾT” NĂM 2023 NGÀY CUỐI NĂM
Lượt xem: 246

TRƯỜNG THPT SỐ 2 HUYỆN BÁT XÁT SÔI NỔI VỚI CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA “TẾT SUM VẦY – XUÂN GẮN KẾT” NĂM 2023 NGÀY CUỐI NĂM

Mùa xuân - mùa của trăm hoa đua nở, mùa lộc biếc chồi xanh, mùa của yêu thương chan chứa, và trong cái rộn ràng náo nức ấy của hương xuân, được sự cho phép của Ban giám hiệu nhà trường, Đoàn trường THPT số 2 huyện Bát Xát đã tổ chức một buổi ngoại khóa đầy ý nghĩa với chủ đề Tết Sum vầy - Xuân gắn kết.

          Buổi ngoại khoá được tổ chức từ ngày 12/01/2023 đến ngày 13/01/2023 với nhiều hoạt động thú vị và đầy ý nghĩa. Buổi ngoại khóa đã thu hút sự tham gia của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em HS nhà trường.

 Chiều ngày 12/01/2023, các lớp tham gia phần thi Gói bánh chưng. Phần thi này được giám khảo chấm điểm ở ba khâu: chuẩn bị nguyên liệu, gói bánh, chất lượng thành phẩm. Đây là hoạt động không chỉ giúp các học sinh có thể trải nghiệm nhiều kĩ năng như chuẩn bị nguyên liệu, cắt lá, gói bánh mà còn mang lại nhiều ý nghĩa, giúp các em biết trân trọng những nét đẹp văn hoá cổ truyền của dân tộc. Đặc biệt, sản phẩm dự thi của các Chi đoàn được Đoàn trường tổ chức luộc và trở thành những món quà Tết đầy ý nghĩa dành tặng cho HS nhà trường.

Sáng ngày 13/01/2023, chương trình ngoại khóa diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi. Mở màn là những tiết mục văn nghệ đặc sắc do Đoàn trường phối hợp với CLB Văn nghệ nhà trường chuẩn bị. Đặc biệt, tiểu phẩm Táo quân 2023 đã giúp các em HS nhìn lại toàn bộ các hoạt động, thành tích cũng như tồn tại của mình trong năm 2022.

Tiếp đó, các tập thể lớp tham gia vào phần thi Cắm hoa, bày mâm ngũ quả và viết câu đối Tết. Phần thi diễn ra với sự tham gia của các chi đoàn HS và Chi đoàn Gv. Các sản phẩm dự thi đều được chuẩn bị một cách khéo léo, hài hoà từ màu sắc, cách trình và gửi gắm trong đó những ý nghĩa sâu sắc được đại diện thuyết trình trước ban giám khảo. Qua phần thi, nhiều HS đã bộc lộ và và phát huy được năng khiếu của mình như: viết thư pháp, hội họa, cắm hoa,…

         Cũng trong buổi sáng 13/01, các tập thể lớp còn tham gia trò chơi dân gian đầy hứng khởi: Đội mũ bảo hiểm nhảy bao bố. Đây là phần thi thu hút sự cổ vũ rất lớn từ các thầy cô giáo và các bạn học sinh.

          Vì yêu thương cho đi là yêu thương sẽ còn mãi mãi, buổi ngoại khoá còn có một hoạt động thường niên không thể thiếu, đó là chương trình tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường. Đây là những phần quà của nhà trường, Đoàn trường và các tập thể lớp dành tặng cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn nhưng có nhiều cố gắng, nỗ lực.

         Các hoạt động phong phú trong hai ngày diễn ra ngoại khoá đã góp phần khắc sâu hơn những nét đẹp văn hoá cổ truyền mang đậm bản sắc dân tộc, đồng thời là một cách ý nghĩa giáo dục cho học sinh giá trị của sự yêu thương, sẻ chia. Buổi ngoại khoá đã kết thúc nhưng sự gắn kết, ấm áp, những giá trị nhân văn là dư âm ngọt ngào vẫn còn đọng lại mãi.

Người đưa tin: Nguyễn Loan./.

 

 

 

Tiết mục trình diễn trang phục du xuân của các dân tộc.

 

Tiết mục Táo quân nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả

 

Toàn cảnh cuộc thi Cắm hoa, bày mâm ngũ quả, viết câu đối Tết

 

Phần dự thi của Chi đoàn giáo viên

 

 

Phần thi Đội mũ bảo hiểm nhảy bao bố

Nhà trường và Đoàn trường tặng quà Tết cho các em HS

Tin khác
1 2 3