Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
XUÂN YÊU THƯƠNG
Lượt xem: 476

XUÂN YÊU THƯƠNG – TẾT SẺ CHIA

Tết Nhâm Dần đang đến gần, đâu đâu cũng là sắc hồng của hoa đào,sắc trắng tinh khiết của hoa mận, hoa lê, không khí Tết đang ngập tràn khắp mọi nẻo đường, thế nhưng tết đến cũng mang theo biết bao trăn trở, bộn bề cho người dân vùng cao nói chung và học sinh vùng cao trường THPT số 2 huyện Bát Xát nói riêng.

Dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển nền kinh tế. Đời sống của đồng bào người dân tộc thiểu số vùng cao vốn đã khó khăn thì nay lại càng khó khăn hơn gấp bội. Năm 2021, chi bộ nhà trường tiếp tục được Huyện ủy Bát Xát giao giúp đỡ 41 hộ nghèo thuộc 2 thôn Nậm Pẻn 1, Nậm Pẻn 2 của xã Sàng Ma Sáo. Thật đáng mừng khi đến cuối năm 2021, đã có 14 hộ dân thoát nghèo. Tuy nhiên, điều kiện sống của các hộ dân vẫn còn rất khó khăn. Hiểu được những vất vả của bà con  với mong muốn chia sẻ một phần những lo toan, mang hơi ấm của tình thương, sự sẻ chia đến với đồng bào, Chi bộ trường nhà trường đã chỉ đạo tổ chức Công đoàn phát động cán bộ, giáo viên, nhân viên quyên góp, ủng hộ 41 suất quà tết với tổng giá trị hơn 8 triệu đồng.

Ngày 21/01/2022, trong cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông vùng cao, đoàn cán bộ giáo viên trường THPT số 2 huyện Bát Xát do thầy giáoTrần Văn Dương, Phó bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu, cùng với các thầy cô giáo đại diện cho tổ chức Công đoàn, Đoàn TN đã lên thăm và tặng quà cho 41 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Sàng Ma Sáo. Những món quà không lớn về mặt vật chất nhưng có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, mang hơi ấm của tình đồng bào, sự sẻ chia với hi vọng bà con sẽ đón một cái tết thật ấm áp, an vui.

 

 

Đoàn cán bộ, giáo viên thăm và tặng quà tết cho các hộ nghèo của xã Sàng Ma Sáo

 

Bên cạnh sự sẻ chia với đồng bào người dân tộc thiểu số vùng cao huyện Bát Xát, trong dịp tết đến xuân về, Nhà trường đã phối hợp với cáctổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên có những phần quà tết thật ý nghĩa trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập.

Sáng này 22/1/2022, trong cơn mưa rả rích mang theo cái lạnh của mùa đông thế nhưng chương trình “ Xuân yêu thương – Tết sẻ chia” đã mang đến không khí thật ấm áp. Thay mặt cho BGH, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, thầyNguyễn Văn Quảng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu động viên, chia sẻ, ghi nhận sự nỗ lực của các bạn học sinh đã vượt lên nghịch cảnh, kiên trì đi học chuyên cần và nỗ lực, cố gắng để đạt được những thành tích cao trong học tập. Với sự ủng hộ, sẻ chia của các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên, nhà trường đã trao 50 suất quà tết cho học sinh với tổng giá trị gần 8 triệu đồng.

 

   

 

Thầy Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

phát biểu động viên và trao quà tết cho học sinh

Đồng cảm với những học sinh có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn nhưng có quyết tâm đi học để thay đổi số phận, cựu học sinh Chảo Thị Yến tác giả của tự truyện“Đường ngược chiều từ bản người Dao đến học bổng Erasmus”, nhân vật truyền cảm hứng cho các bạn trẻ trong chương trình Cất cánh của Đài truyền hình Việt Nam năm 2020 đã vận động bạn bè, người thân quyên góp ủng hộ 35 suất học bổng và  quà tết các em học sinh, với tổng giá trị hơn 12 triệu đồng. Đây sẽ là động lực vô cùng to lớn, tiếp thêm sức mạnh cho các em học sinh trên con đường đi tìm cái chữ của mình.

 

 Trao quà tết và học bổng của cựu học sinh Chảo Thị Yến cho học sinh nhà trường

Tết đến, xuân về mong rằng những tình cảm của cán bộ, giáo viên nhân viên trường THPT số 2 Bát Xát và những tấm lòng hảo tâm có thể giúp đồng bào vùng cao nói chung, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nói riêng có thể đón Tết Nhâm Dần thật ấm áp, yên vui và cùng đồng bào cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19.

 

 

Nguyễn Thanh Huyền

Giáo viên Ngữ văn, trường THPT số 2 Bát Xát

 

 

 

Tin khác
1 2 3